Review Part 1 Water Bungalow Veligandu Island Resort and Spa Maldives

ทริบนี้เป็นทริปของขวัญจากคุณสามีเนื่องในโอกาศครบรอบ 4 ปีแต่งงานกันค่ะ เขาเลยจะพาไปฮันนีมูนกันอีกรอบ หวานเคยขอไว้ว่าอยากไปมัลดีฟส์สักครั้งหนึ่งในชีวิต เขาเลยเซอร์ไพร์จองตั๋วเครื่องบินแบบไม่บอกไม่ถาม 9 วัน 9 คืนที่มัลดีฟส์ แล้วค่อยมาหารีสอร์ทกันทีหลัง ตอนแรกจองตํ๋วเครื่องบินกับรีสอร์ทไว้กลางเดือนมิถุนายน แต่มีเหตุดีมากๆ ที่ไม่คาดฝันมาก่อน ทำให้ไม่ได้ไปเที่ยวตามที่วางแผนไว้ นั่นก็คือ หวานท้องได้ประมาณ 2 เดือนค่ะ หมอแนะนำว่าไม่ควรบินในช่วงนี้ จะดีที่สุด เราเลยเลื่อนตํ๋วเครื่องบินและโรงแรม มาเดือนกันยายน ซึ่งตอนนั้นก็เกือบ 5 เดือนแล้วค่ะ เลยได้พาพุงน้อยๆมาใส่บิกีนีอาบแดดด้วย :D 7

เราเดินทางโดยสายการบินสุดโปรด Etihad Airway จากมิวนิก ไปเปลี่ยนเครื่องที่ อาบูดาบี แล้วไปลงที่สนามบินมาเล เมืองหลวงของของหมู่เกาะมัลดีฟส์
1
จากนั้นก็ไปหาเคาเตอร์ที่ทางรีสอร์ทบอกมาเพื่อไปขึ้นเครื่องบินน้ำ Seaplane ไม่รู้เรียกถูกหรือเปล่านะคะ หรือจะเรียกว่าเครื่องบินทะเลดี 555  แล้วพนักงานที่เคาเตอร์ก็จะพาเราขึ้นรถเมล์เล็กๆไปยังท่าจอดเครื่องบินเองค่ะ แต่ก่อนขึ้นเขาก็จะเช็คน้ำหนักกระเป๋าเราก่อน น้ำหนักกระเป๋าได้แค่ คนล่ะ 20 กก.และกระเป๋าถือ 5 กก. เท่านั้นค่ะ ถ้าเกินนี้ต้องจ่ายเงินเพิ่มค่ะ แล้วเราก็ไปนั่งรอในส่วนรับรองสำหรับรีสอร์ท รออยู่ประมาณ 1 ชม. เครื่องบินน้ำที่จะไปรีสอร์ทก็มาก็มาค่ะ นานเหมือนกัน
2
ตื่นเต้นไม่เบากับครั้งแรกที่บินกับเครื่องบินน้ำ รู้สึกได้เลยตอนที่เครื่องบินยกตัวและจอดลงบนผืนน้้ำ แต่ไม่น่ากลัวอย่างที่คิดค่ะ รู้สึกปลอดภัย แค่ตื่นเต้น ที่สำคัญต้องเอาใส่ที่อุดหูที่เขาแจกให้ด้วยน่ะค่ะ เพราะเสียงเครื่องดังมากๆๆ
3
ใช้วลาเดินทางมาถึงเกาะ ประมาณ 20 นาทีค่ะ โชคดีมากๆที่เกาะที่เราเลือก อยู่ห่างจากมาเลแค่ 60 กม. เพราบางรีสอร์ท บางเกาะ อยู่ไกลออกไปมากๆต้องนั่งเครื่องบินนานถึง 1-2 ชม.เลยค่ะ มาถึงก็เริ่มเย็นซะแล้ว แต่ยังมีเวลาแชะภาพได้อยู่ ก่อนจะรีบไปทานข้าวเย็น เพราะร้านอาหารเขาเปิดแค่ 19.30-21 น.ค่ะ
29
บริเวณลอบบี้ มาถึงก็ประทับใจกับทีมต้อนรับ ไปรอรับตั้งแต่ลงจากเครื่องบินน้ำ และขนกระเป๋าเรามาให้ แล้วมี Mocktail อร่อยๆมาเสริ์ฟ (Mocktail จะไม่มีแอลกอฮอล์ ส่วน Cocktail ผสมแอลกอฮอล์)จากนั้นก็มีผู้จัดการรีสอร์ท มาทักทายต้อนรับ และก็พนักงานต้อนรับมาแนะนำรีสอร์ทและกิจกรรมในรีสอร์ท พร้อมพาเราไปห้องพักค่ะ
4
ถึงแล้วห้องพัก Water Bungalow with Jacuzzi สวยตั้งแต่เดินมาไกลๆ วิวทางเดินสวยมากจริงๆ เข้าไปในห้องแล้วชอบมาก ห้องกว้าง สะอาด เป็นสัดส่วน มีจากุซซี่เห็นวิวทะเล ระเบียงกว้างขวาง นอนอาบแดดสบาย ว่ายน้ำดำน้ำ ข้างหน้าห้องได้เลยค่ะ สวยโรแมนติกสุดๆ
5

ที่นี้จะทำความสะอาดห้องวันละ 2 ครั้งค่ะ ตอนเช้า ตอนที่เราไปทานอาหารเช้า กับตอนเย็น ตอนที่เราไปทานอาหารเย็น กลับเข้าห้องทีไรก็เห็นห้องสวย เตียงเรียบตึงตลอด เราให้ทิปตลอด กลับมาก็เห็นผ้าปูจัดเป็นรูปนู่นรูปนี้ บางวันตกแต่งซะสวย มีดอกไม้โรยเป็นรูปหัวใจ จนไม่กล้านอนเลยค่ะ

6
มินบาร์ เครื่องดื่ม Soft drink และน้ำเปล่าดื่มได้ไม่อั้น มีเติมให้ทุกวัน ถ้าจอง All inclussive plus ค่ะ มี Welcome drink เชมเปญ 500 ml แต่เราส่งคืน เพราะหวานดื่มไม่ได้คุณสามีเลยไม่อยากดร้งคนเดียว เลยให้พนักงานกลับไปคืนค่ะ

8 9

22

ที่นี่จะมีบังกะโลอยู่ 4 ส่วนค่ะ คือ วอเตอร์บังกะโลฝั่งตะวันตก ฝั่งตะวันออก ฝั่งทิศเหนือ และบีชบังกะโล ก่อนจะจองห้องไปเราก็ไปอ่านรีวิวของแขกคนอื่นๆมา เขาบอกว่า ใครที่ชอบดูพระอาทิศตกดินแนะนำให้จองทางฝั่งทิศตะวันตกน่ะค่ะ วิวสวยมาก แต่ข้อเสียคือ ตอนบ่ายจะร้อนมากๆ นอนที่ระเบียงไม่ได้เลย แต่ฝรั่งเค้าคงชอบนอนอาบแดดกัน คลื่นแรง น้ำจะลึกหน่อย เราเลยจองบังกะโลฝั่งตะวันออกค่ะ ดูพระอาทิตย์ขึ้นแทน แถมตอนบ่ายไม่ร้อนมาก มีร่ม นอนเล่นหรือเล่นน้ำที่หน้าระเบียงได้ ไม่มีคลื่น น้ำไม่ลึก แต่ข้อเสียคือ จะมีสันคอนกรีตกันกระแสน้ำทำให้วิวไม่สวย ถ้าเลือกได้ ให้เลือก 3 ห้องนี้จะไม่มีสันคอนกรีตอยู่บังวิวทะเลสวยๆของเราค่ะ คือห้อง 106, 107 ,108 เราโชคดีได้ห้อง 108 ค่ะ

23

หวานมีวิดีโอ HD ให้ชมด้วยน่ะค่ะ อย่าลืมกดเข้าไปดูน่ะค่ะ (ใช้กล้องมือถือถ่ายและตัดต่อในมือถือ ภาพอาจไม่นิ่งเท่าไหร่นะคะ แต่คมชัดระดับ HD ก่อนกดชมตั้งค่าวิดีโอเป็น HD ที่มุมขวาของวิดีโอก่อนนะคะ)

Continue >>>Review Part 2  Veligandu Island Resort & Spa Maldives

share with friends

  • Facebook
  • Twitter
  • Add to favorites
  • Email
  • RSS
  • Google Plus
  • Pinterest

Comments

comments

This entry was posted in Allgemein ทั่วไป, Travel ท่องเที่ยว. Bookmark the permalink.

Hinterlasse eine Antwort

Deine E-Mail-Adresse wird nicht veröffentlicht. Erforderliche Felder sind markiert *

Du kannst folgende HTML-Tags benutzen: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>