เนื้อย่างเกาหลี

วันนี้มาชวนทุกๆคนมาทานเนื้อย่างเกาหลีกันค่ะ ทำไม่ยากเลยค่ะ

เริ่มแรกหมักเนื้อค่ะ

มีหลายวิธีมากเลย หวานก็เอามาจากอินเตอร์เน็ตน่ะค่ะ

1. วิธีที่1 ให้ใช้หมูหมักกับไข่ ผสมเกลือนํ้าตาลและนํ้าปลาให้เข้ากันเอาหมูไปผสมกับเกลือนํ้าปลานํ้าตาลที่ ผสมแล้ว ก็จะออกมาเป็นหมูหมักที่แสนอร่อย เก็บไว้นานโดยแช่เย็นห้ามเกิน 2วันนะค่ะ

2. วิธีที่2 MK SUKI ไม่ทราบว่าเป็นอย่างไร แต่ถ้าจะหมักหมูให้นุ่ม ควรใส่แป้งมันเล็กน้อย น้ำสะอาด ซอสปรุงรส ซีอิ้ว และน้ำตาล หมักไว้อย่างน้อย 3 ชม . ในช่องของตู้เย็นที่ไม่เย็นมากนัก

เนื้อ หมูจะนุ่มโดยไม่ต้องพี่งสารเคมี (ผงหมักหมู) สะอาดมาที่ 1 ตามมาด้วยโภชนการ ความอร่อยและน่ารับประทาน เห็นชาวต่างชาติบางคนใส่โค๊ก หมักใส่เครื่องปรุงแบบคุณหมึกหมดและเติมน้ำมันงาลงไปด้วยน แบบ MK เลยค่ะ แต่ถ้าจะหมักทิ้งไว้ 1คืนจนนุ่ม เคี้ยวหนึบหนับแต่ไม่เหนียวเลย

3. วิธีที่3 หมักน้ำสับปะรด หมูจะนิ่มระทดระทวย อร่อยด้วย ลดเวลาที่หมักหมูในน้ำสับปะรดลง เพียงแค่สักสองชั่วโมงก็พอแล้วล่ะค่ะ ขี้นอยู่กับหมูที่คุณใช้ด้วย ว่าเหนียวมากน้อยเท่าใด ?

4. วิธีที่4 หมักหมูให้นุ่มก็ต้องใช้นำมันช่วยค่ะโดยส่วนใหญ่ก็ใช้นำมันงาแต่ถ้าไม่ชอบกลิ่นมันก็เปลี่ยนเป็นนำมันพืชแทนก็ได้ หรือไม่ก็ใช้ไข่ไก่หมักก็ได้ จะให้ดีต้องหมักค้างคืน รับรองนุ่มแน่นอน

5. วิธีที่ 5 หมักง่ายๆก็ใส่ไข่ขาวลงไป ตามด้วยแป้งมัน แป้งข้าวโพดอย่างละช้อน เติมน้ำมันงาลงไป แต่ถ้าต้องการเอาไปทำอาหารที่ไม่อยากให้มีกลิ่นน้ำมันงา ก็เติมน้ำมันพืชลงไป คลุกเคล้าให้เข้ากัน จะหมักไปกับน้ำปลา ซี อิ๊ว น้ำตาล หรืออะไรก็ตามต้องการได้เลยค่ะ

6. วิธีที่6 หมูหมักกับซีอิ้วขาว น้ำมันพืช น้ำมันหอย นมสด(สุดยอดแล้ว)

7. วิธีที่7 สูตรของหมึกแดง ไก่หรือหมู 1 กก.

ส่วนประกอบ
1. ไก่, หมู 1 kg.
2. แป้งข้าวโพด 10 gm.
3. โซเดียมไบคาร์บอเนต 10 gm.
4. MSG PLUS (ผงชูรสจะใส่หรือไม่ใส่ก็ได้0.5gm.
5. ซีอิ๊วขาว 20 gm.
6. น้ำมันงา20gm.
7. น้ำเย็น 100 gm.

วิธีทำ
1. หั่นหมูหรือไก่ให้เป็นชิ้น
2. นำส่วนผสมที่ 2+3+4 ผสมให้เข้ากัน นำไปละลายในน้ำเย็น
3. ชั่งส่วนผสมที่ 5+6 ผสมให้เข้ากันทั้งหมดที่ทำมาข้างต้น
4. หมักทิ้งไว้ 1 ชม.
5. นำไปประกอบอาหาร

วิธีทำเนื้อย่างเกาหลี

1. หั่นเนื้อหมูเป็นชิ้นบาง ๆ หมักด้วยเครื่องปรุงต่างๆ หวานใช้สูตรผสม 1+4+6 ค่ะ อย่างล่ะหน่อยไม่นุ่มให้มันรู้ไป แล้วหมักทิ้งไว้ซัก 1-2 ชม ก็ได้ที่แล้วค่ะ

2. แช่วุ้นเส้นและเส้นหมี่เหลือง เห็ดหูหนู  เห็ดขาว เหตุผลที่ต้องแช่เพราะหวานซื้อมาจากเอเซียช้อป มีแต่แบบแห้งค่ะ

3.ต้มน้ำซุป ใส่กระดูกหมู หัวไชเท้า รากผักชี เกลือ 1 ช้อนชา

4.ทำน้ำจิ้ม ทำไม่ยากเลยค่ะ ซื้อสำเร็จมา มีสองแบบ แบบซอสคล้ายของ MK รสชาติออกหวานๆ อีกแบบมีเต้าหู้ยี้ ออกเค็มนิดๆ เอาทั้งสองผสมกันอย่างล่ะครึ่ง อร่อยดีค่ะ บีบมะนาว ใส่งาขาวคั่ว หั่นพริกสด หอม ผักชีใส่ ปรุงรสเปรี้ยวหวานตามใจชอบ

5.ล้างผักหั่นผักเรียงใส่ถาด และ จัดเตรียมชุดเนื้อ ปลา กุ้ง ไข่ แล้วแต่ที่มีใส่ถาด ปกติจะมีตับ ด้วยรอบนี้ลืมซื้อมา อ๋ออย่าลืมมันหมูน่ะค่ะจะใช้น้ำมันพืชก็ได้ค่ะ

6 เตรียมโต๊ะแล้วก็หม่ำกันให้พุงกางไปเลย

สำหรับใครที่สงสัยว่านั่นเตาอะไร ความจริงป็นเตาทำคัทเลท อาหารเยอรมัน ที่มีกระทะเล็กๆไว้ย่างชีส เบคอน แต่เอามาประยุกต์ปิ้งเนื้อย่างเกาหลี เป็นเตาไฟฟ้า แต่ไม่ดีเท่าไหร่ค่ะ เนื้อเกาะไม่ค่อยอยู่ไหลลงตลอด หลังๆเลยปิ้งใส่กะทะเล็กๆด้านล่างเอา ซื้อมาจาก Lidl ค่ะ

ถ้าจะทำเนื้อย่างเมื่อไหร่อย่าลืมเรียกหวานไปกินด้วยน่ะค่ะ ;)

share with friends

  • Facebook
  • Twitter
  • Add to favorites
  • Email
  • RSS
  • Google Plus
  • Pinterest

Comments

comments

This entry was posted in Kitchen Küche and tagged , , , . Bookmark the permalink.

Hinterlasse eine Antwort

Deine E-Mail-Adresse wird nicht veröffentlicht. Erforderliche Felder sind markiert *

Du kannst folgende HTML-Tags benutzen: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>