เมื่อปีที่แล้วเดือนสิงหาคมได้มีโอกาสไปเที่ยวเมืองหลวงของประเทศออสเตรียมากับเพื่อน (อังกฤษ: Austria; เยอรมัน: Österreich)  ประเทศออสเตรีย ในภาษาเยอรมัน อ่านว่า อืสเตอร์ราย เมืองหลวงมีชื่อว่า  Wien ( วีน ) ภาษาทางการภาษาเยอรมัน เหมือนประเทศเยอรมัน พอพูดสื่อสารเยอรมันได้ หวานเลยหนีคุณที่รักไปเที่ยว อุ้บ  ! ไม่ได้หนีค่ะแต่ทิ้งให้คุณที่รักอยู่คนเดียว พอดีเพื่อนฮังการี่ชวนไปเที่ยวบ้านเขาที่ฮังการี่  9 วัน และบ้านเพทราก็อยู่ไม่ไกลจากเมืองหลวงของออสเตรียเลย นั่งรถ 1 1/2 ชม.เลยได้โอกาสไปเที่ยวที่เวียนนา 2 วัน 1 คืน แล้วก็กลับไปฮังการี่อีกรอบ

เริ่มออกเดินทางตอน 8.32 น. ด้วยรถไฟจาก สถานีรถไฟ Györ (เจือ) ประเทศ ฮังการี่ ไปลงที่ สถานีรถไฟ Wien West Bahnof  ค่าตั้ว 19 ยูโร ไปและกลับ จากนั้นเราก็เดินไปขึ้น รถไฟฟ้าใต้ดิน ที่นี้เขาเรียกว่า Ubahn อูบาน ส่วนค่าตั๋ว เราได้สั่งซื้อตั๋วแบบเหมาจ่ายสำหรับ 48 ชม (จะถูกกว่าแบบรายทาง) ทางอินเตอร์เน็ต ตั้ว และปริ้นเรียร้อย สำหรับ 2 วันราคา 10 ยูโร ต่อคน หรือจะซื้อที่ตู้หรือเคาว์เตอร์ที่นั่นก็ได้ เวลาขึ้นรถไฟฟ้าก็เดินเข้าไปได้เลยไม่ต้องหยอดเหรียญ ไม่ต้องเสียบบัตรเหมือนเมืองไทย และไม่มีคนตรวจตั๋ว แต่ต้องมีตั๋วไว้กับตัว บางทีอาจมีมาเดินตรวจในรถ แต่ก็ไม่เห็นเจอสักครั้ง แต่ถ้าไม่มีตั๋วแล้วโดนตรวจโดนปรับประมาณ 40-50 ยูโร เงินไทยก็ประมาณ 2000 บาท ถ้างั้นอย่าเสี่ยงแอบขึ้น ซื้อตั๋วดีกว่าค่ะ และตั๋วนี้ใช้ขึ้นได้ ทั้งรถไฟ รถไฟฟ้าใต้ดิน รถบัส รถราง ไม่ต้องซื้อใหม่ ขึ้นรถประมาณ  15 นาที แล้วเดินต่อประมาณ 10 นาทีก็ถึงโรงแรม  แต่เราเดินหลงไปเป็นชั่วโมง เฮ้อในที่สุดก็หาเจอ ไม่ยากเลย แต่หลงเอง โรงแรมที่เราไปพัก Etap Hotel  ค่าที่พัก 1 คืน 52 ยูโร  รวมอาหารเช้า ราคาขึ้นอยู่กับฤดูกาล ถือว่าไม่แพงเลยเมือเทียบกับโรงแรมอื่นๆในกรุงเวียนนา

เช็คอิน เก็บของเรียร้อย ตอนนั้นก็เกือบบ่ายแล้ว ไม่ให้เสียเวลาก็ตะลอนทัวร์ ที่แรกที่ไปก็คือใจกลางเมือง ขึ้นจากรถไฟฟ้าใต้ดินที่ Stephanplatz แล้วก็เดินชมรอบได้หมด แต่ละสถานที่ ที่น่าสนใจอยู่ไม่ไกลกัน ไม่จำเป็นต้องขึ้นรถใดๆ

ลงตรงนี้ ที่แรกที่จะได้เห็นคือ Stephansdom หรือโบสถ์สเตฟาน ดูเก่าๆแต่น่าสนใจ เราไม่ได้เข้าไปดูข้างในหรอกน่ะ เพราะไม่มีเวลา จากนั้นก็เดินไปรอบจะมี Adlertrum ,Pestsäule ,Graben , Peterskirche  แถวนี้จะมีแหล่งช้อปปิ้งและร้านอาหาร แต่แพงมาก ขอบอก เราเลยไปฝากท้องกับร้านอาหารเอเชีย อิมบิสแทน ส่วนใหญ่อาหารจะเป็นบะหมี่ ข้าว อาหารจีน ญี่ปุ่น และก็ไทย แบบทานง่ายจ่ายเร็ว

อิ่มแล้วก็เดินต่อไปยัง Michaeler- Platz และHeldenplatz ข้อมูลเชิงลึกไม่มีน่ะค่ะมีแต่รูปมาให้ดู ถ้าใครสนใจลองหาอ่านได้ในอินเตอร์เน็ตน่ะค่ะ

Maria Theresia and Museum

Parlament หรือ รัฐสภา

ตรงข้ามจะรัฐสภาจะเป็น Volkgarten หรือ สวนสาธาราณะ , Theseus Tempel , Minoritenkirche

เดินต่อไปไม่ไกลก็จะเป็น Burgtheater โรงภาพยนตร์แห่งชาติ ประมาณนั้น

ตรงข้ามโรงภาพยนตร์ ก็จะเป็น Rathaus หรือคล้ายกับว่าที่การอำเภอ ช่วงที่ไปเค้ากำลังจัดเทศกาล Film festival แต่เสียดายตอนกลางคืนไม่ได้ออกมาดู

ข้างในสวยมาก เลยแอบไปถ่ายรูปกับบันไดปูพรมแดง อย่างกับองค์หญิง

จากนั้นเราก็ขึ้นรถไฟฟ้าใต้ดิน ไปลง หรือ ขึ้น ดีหล่ะ ไปขึ้นละกันเพราะขึ้นจากใต้ดินสู่บนดิน  ขึ้นที่ Schlottentor university  แถวนั้นจะมีสวนเดินเล่น และ โบสถ์ Votivkirche

ป้ายข้างบนสีสวยดีเลยถ่ายมา

ถ่ายรูปเสร็จก็ลงรถไฟฟ้าใต้ดิน ไป Karlsplatz โบสถ์ชื่อ Karlkirche มาถึงที่นี่ก็เย็นมากแล้ว นั่งเล่น แล้วก็ดูเด็กน้อยน่ารักเต้นรำสักพัก เราก็ก็ไปหาอะไรทานและก็กลับไปนอน กลับมาปวดขาเหลือเกิน เดินตลอด แต่ก้ถือว่าคุ้ม ครึ่งวันเห็นสถานที่ ที่น่าสนใจเกือบทั่ว

วันที่ 2 เราตื่นสายนิดหน่อย แค่ 8.30 น อาบน้ำ เก็บของ ทานอาหารเช้า อาหารเช้าที่นี้ไม่มีข้าวต้ม ไข่เจียว ไข่ดาว หรือ American breakfast หรอกน่ะค่ะ มีแต่ ขนมปัง แฮม เนย ชีส แยม นม ซีเรียล ไข่ต้ม ชา กาแฟ ผลไม้ แบบอาหารเช้าเยอรมัน อิ่มแล้วแล้วเราก็เช็คเอาท์ออกจากโรงแรม จากนั้นเราก็เอากระเป๋าไปฝากไว้ที่ สถานีรถไฟ West Bahnhof ที่นี่มีตู้เซฟเก็บกระเป๋าแต่ไม่ฟรี ค่าฝากไม่แพงหรอกค่ะ ฝากได้ 24 ชม เสร็จแล้วเราก็ลงรถไฟ ต่อด้วยถเมล์ไปที่ Schloss belvedere

จากนั้นเราก็ต่อรถเมล์ไปที่ Hundertwasserhaus เป็นพิพิธภัณฑ์ที่แปลกและน่าสนใจ ตึกเต็มไปด้วยสีสันและก็ต้นไม้ ร่มรื่นเชียว ข้างๆก็มีร้านขายของชำ ขายของที่ระลึก

สุดท้ายก็ไปที่  พระราชวังเก่า Schloss Schönbrunn ที่นี่สวน สวยและกว้างมาก แต่ก็ไม่ได้เดินจนทั่วหรอกค่ะ กว้างเกินเดินทั้งวันก็ไม่ทั่ว ติดกันเลยก็จะมีสวนสัตว์ที่ใหญ่มากเหมือนกัน

ใกล้ถึงเวลากลับแล้ว เราก็เดินทางกลับไปยังสถานีรถไฟ และก็ทานข้าวเย็นที่นั่น ประมาณ 16.00 น. รถไฟของเราก็ออกเดินทางกลับฮังการี่ ทริปนี้ถือว่าเหนื่อย แต่ก็สนุก ถือว่าคุ้ม มาแค่ 2 วัน เห็นเกือบหมดเมือง แถมได้ของแถมฟรีๆที่ไม่ต้องการกลับมาด้วย ก็คือความดำนั่นเองค่ะ สิ่งที่ประทับใจก็คือ ที่นี่สะอาด เดินทางสะดวกรวดเร็ว ตึกสวยดีค่ะ เดี๋ยวคราวหน้าจะมารีวิวทริปที่ฮังการี่อีกน่ะค่ะ

สำหรับใครที่สนใจมาเที่ยวที่เวียนนา ข้างล่างนี้คือข้อมูลบางส่วนที่หวานเคยหาไว้ค่ะ

แผนที่สถานที่ท่องเที่ยวในเมืองเวียนนา

แผนที่รถไฟ รถไฟฟ้าใต้ดิน ในเมืองเวียนนา

สุดท้ายต้องขอขอบคุณ คุณคริสเตียน ผู้สนับสนุนหลักที่เอื้อเฟื้อค่าใช่จ่ายทั้งหมดตลอดทริป 9 วันและ และเพื่อนร่วมทางที่น่ารัก

น้ำหวาน :)

share with friends

• Add to favorites
  • RSS
  • Google Plus

Comments

comments

This entry was posted in Travel ท่องเที่ยว and tagged , , . Bookmark the permalink.

One Response to Review Vienna Trip 2 วันที่คุ้มค่า

1. sudarat says:

สวยงามมากเพื่อนหวาน น่าสนใจมากเลย เห็นแล้วอยากไปเที่ยวจัง .

Hinterlasse eine Antwort

Deine E-Mail-Adresse wird nicht veröffentlicht. Erforderliche Felder sind markiert *

Du kannst folgende HTML-Tags benutzen: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>